top of page
Tìm kiếm

GIẤC MƠ BARISTA

Từ giấc mơ đến con đường trở thành Barista...

Nếu có ai đó hỏi rằng “Barista có phải chỉ là một sự lựa chọn giữa vô vàn những ngành nghề ngoài xã hội hay không?” Thì đối với tôi, Barista sẽ không bao giờ là sự lựa chọn, mà còn là một ước mơ!

Người ta yêu “Barista” không chỉ đơn thuần là khả năng “vẽ” tranh trên từng tách café thơm ngon, béo ngậy, mà Barista còn dạy cho chúng tôi phân biệt các cách pha café khác nhau của từng khu vực, loại hat, mùi vị, hương thơm, hay cái cảm giác được vị khách quen thường lui tới quán tấm tắc khen ngon. Kể từ khi được chạm ngõ với nghề, tôi đã yêu tha thiết cái tên gọi Barista của chính mình như thế!

Nhưng vốn dĩ không có con đường trải sẵn hoa hồng, mà chỉ có chính ta cầm những đoá hoa rải trên con đường ấy. Nhớ những ngày đầu chập chững bước vào nghề, ngập chìm trong hằng hà sa số những kiến thức của quá trình rang, xay, hay lựa chọn cà phê hạt, đến kỹ thuật đánh bọt sữa, tạo hình cơ bản trên từng cốc cà phê. Mọi thứ tưởng chừng như sẽ đánh bại niềm đam mê vốn dĩ đang hừng hực trong tôi, nhưng không bao giờ là quá khó cho một trái tim đầy nhiệt huyết, cho một giấc mơ sắp trở thành hiện thực. Hãy cứ sống và cống hiến hết mình với những điều bạn luôn theo đuổi thì cũng chính là thời điểm bạn tìm được hạnh phúc trong cuộc đời mình.

Sự cố gắng của tôi tựa như ly Cappuccino đầu tiên chính tay mình pha chế, tuy không thật xuất sắc nhưng luôn là một động lực tuyệt vời để vươn đến thành công, đừng lo sợ liệu mình bắt đầu có trễ hay không mà hãy tự hỏi “Mình yêu nghề đã đủ hay chưa?”. Và Teemay là chốn mà những Barista trong đó có tôi được thể hiện khả năng của mình, để mỗi loại thức uống được đưa đến tay thực khách là một trái tim đầy đam mê và nhiệt huyết.

75 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page