top of page
Tìm kiếm

Hướng dẫn cách pha chế cà phê Syphon

Có rất nhiều cách để pha chế cà phê, có phương pháp pha chế truyền thống hoặc cách pha chế hiện đại. Syphon là một trong những cách pha chế cà phê đòi hỏi tốn nhiều công sức và sự tỉ mỉ để đạt sản phẩm đến chất lượng tốt nhất. Dưới đây, Teemay coffee hướng dẫn các bạn cách pha chế cà phê Syphon.


shiphon-dang-noi-len-cung-lan-song-ca-phe-thu-ba

Siphon dang nổi lên cùng làn sóng cà phê thứ ba

Cách pha Syphon là gì?

Cách pha cà phê Syphon có từ những năm 1830. Dó là phương pháp pha cà phê không được biết đến nhiều và cũng không được thường xuyên thực hiện dành cho cà phê thương mại. Nó đòi hỏi nhiều thiết bị và tốn thời gian pha chế hơn rất nhiều so với Espresso. Syphon là phương pháp pha chế cà phê chậm và tốn thời gian, cho nên loại cà phê này khá kén người thưởng thức.


Điểm chung giữa cà phê Syphon và các loại cà phê khác là cùng truyền nước nóng qua cà phê xay và chiết xuất càng nhiều hương vị và dầu càng tốt. Cẩn thận lọc ra càng nhiều cà phê xay càng tốt trong quá trình pha chế.


Tuy nhiên, hương vị đem lại từ những cách pha chế là khác nhau. Cà phê Syphon có hương vị và kết cấu rất nhẹ. Không có cặn ở lại trong cốc của bạn, hoàn toàn khác với loại cà phê ép. Người thưởng thức cà phê này, hầu như không cần phải pha thêm sữa hay đường.


Ngày nay, cà phê chất lượng đạng tạo ra một sử trở lại trên thị trường cũng như trong cuộc sống của chúng ta. Và việc sử dụng các máy bia chân không đang bắt đầu trở lại, kỹ thuật chân không phà cà phê ở nhiệt độ ủ hoàn hảo đảm bảo cho ra một sản phẩm hoàn hảo.

Hướng dẫn thực hiện cách pha chế cà phê Syphon:


Bước 1: Chuẩn bị tất cả những nguyên liệu và thiết bị cần thiết


buoc1


Bước 2: Sử dụng nước sôi sẵn có để tiết kiệm thời gian. Sau đó sử dụng nhiệt độ thấp để đun sôi nước trong bình. Nước sôi sẽ được đẩy lên bình trên

Bước 3: Khi nước trong bình được đẩy lên bình chưa trên cùng, trộn cà phê vào trong. Dùng 1-1.5 thìa tương ứng với mỗi cốc và chờ trong khoảng 90s.

Vẫn sử dụng nhiệt độ thấp như ban đầu để cà phê luôn được ổn định trong quá trình pha chế.

Bước 4: khuấy đều cho cà phê vào nước để hòa quyện hương vị cùng nước đang sôi.

Bước 5: Tắt bếp và đợi cà phê chảy ngược xuống dưới bình cầu là xong

Bước 5: Hoàn thành pha chế cà phê Syphon. Sau khi hoàn thành thì đây là thành quả để bạn thưởng thức



Tới teemay thưởng thức cà phê đặc sản theo phong cách Siphon nào

Các bạn có thể tham khảo thêm các dòng coffee tại:


🏌‍♀https://www.facebook.com/teemaycoffee/

🏌‍♀https://www.teemaycoffee.com/

🌎 Teemay coffee: 119 cộng hòa, phường 12, quận tân bình

Điện thoại: 028.3811.5007

63 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page