top of page
Tìm kiếm

Cà phê thơm ngon với Chemex


Sau nhiều thập kỉ chinh phục thế giới, cà phê trở thành một thói quen trong lối sống của mọi người. Cùng với đó, con người đòi hỏi sự tinh tế và yêu cầu cao hơn trong những cách pha chế khác nhau cà phê. Teemay Coffee giới thiệu với bạn công thức pha chế với Chemex.


Bình Chemex và giấy lọc độc quyền:


Schlumbohm là người thiết kế ra bình Chemex với mong muốn không chỉ pha cà phê hoàn hảo một cách đơn giản mà còn phải đẹp mắt. Với vai trò là một nhà hóa học, ông nghiên cứu và hiểu rõ tính chất đằng sau việc khai thác hương vị và caffeine từ những hạt cà phê. Đó đã tạo nên nền tảng giúp ông sáng tạo bộ giấy lọc Chemex.


Giấy lọc Chemex có khả năng làm cho những giọt cà phê mang hương vị rất khác so với những loại giấy thông thường. Do loại giấy này dày hơn và tiêu chuẩn chất lượng hoàn mĩ, nó có thể loại bỏ cafetol, một hợp chất chứa cholesterol có trong dầu cà phê.


Công thức pha cà phê thơm ngon với Chemex:

ca-phe-thom-ngon-voi-chemex

Cà phê thơm ngon với Chemex


Máy pha cà phê Chemex được Viện công nghệ Illinois công nhận là một trong những sản phấm thiết kế tốt nhất thời hiện đại. Một máy pha cà phê Chemex gồm một bình thủy tinh hẹp eo và sử dụng giấy lọc để pha cà phê. Hương vị khi sử dụng Chemex mang đến một cảm giác hoàn toàn mới đến người dùng.


Nguyên liệu và dụng cụ pha chế - Chemex:

- Cà phê hạt, máy xay cà phê

- Máy pha cà phê Chemex

- Giấy lọc dùng để pha cà phê (Là loại giấy thường được dùng để đựng cà phê khi pha ở nước ngoài, tác dụng giống phin pha cà phê ở Việt Nam)

- Nước sôi, đường hoặc sữa tùy ý.

nguyen-lieu-va-dung-cu-pha


Bước 1:

Xay 42 gram (khoảng 6 muỗng canh) cà phê – cà phê xay có độ mịn tương đương muối kosher (Là loại muối không chứa chất bảo quản, có nguồn gốc từ nước biển hoặc nguồn nước ngầm)



buoc1

Bước 2:

buoc2

Đặt giấy lọc bên trong máy pha Chemex. Tiếp theo, dùng nước nóng để rửa sạch giấy lọc. Cách này sẽ giúp giảm đi mùi vị của giấy trong quá trình pha cà phê. Sau đó, bạn bỏ đi phần nước rửa này.

Bước 3:

buoc3

Tiếp theo, bạn đổ cà phê đã xay vào.

Bước 4:

buoc4

Bây giờ, bạn đổ một lượng nước vừa đủ (độ sôi của nước khoảng 95 – 100 độ C) để làm ướt cho cà phê nở trong 30 giây.

Bước 5:

buoc5

Đổ thêm nước vào dụng cụ pha, mực nước đến gần mép của dụng cụ pha là vừa.

Bước 6:

buoc6

Bạn tiếp tục thêm nước, đến khi mực nước chạm đến nút thủy tinh trong bình pha.

Bước 7:

Đợi đến khi cà phê chảy hết, bạn nhấc giấy lọc ra và kết quả là bạn đã có một ly cà phê thơm lừng với hương vị tuyệt hảo.

Cà phê đã trở thành một phần trong cuộc sống của chúng ta, sự cảm nhận về từng hương vị của mỗi loại cà phê đều đem đến những trải nghiệm hết sức thú vị trong mỗi chúng ta. Teemay coffee hân hạnh là một trong những địa điểm phục vụ bạn cho những giây phút bên ly cà phê thêm đậm vị và cho cuộc đời thêm mặn mà. Hy vọng cách pha cà phê với Chemex có thể giúp bạn thêm hiểu và thêm yêu cà phê cho mỗi lần thưởng thức.


🏌‍♀https://www.facebook.com/teemaycoffee/

🏌‍♀https://www.teemaycoffee.com/

🌎 Teemay coffee: 119 cộng hòa, phường 12, quận tân bình

Điện thoại: 028.3811.5007


135 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page