top of page
Tìm kiếm

5 Loại cà phê “ sang chảnh “ biến tấu từ café espresso dành cho phụ nữ

Đẹp mắt, “Art” và lượng caffein nhẹ hơn so với cà phê truyền thống, 5 loại cà phê biến tấu từ espresso dưới đây được giới trẻ và đặc biệt là chị em phụ nữ đón nhận cuồng nhiệt.

Nhưng bạn có nhận biết được đó là loại cà phê gì và khác nhau như thế nào không? Teemay Specialty Coffee sẽ kể cho bạn về thành viên của gia đình cà phê này nhé!

Đậm đà Espresso

Nước Ý lãng mạn và nổi tiếng với những tách café đậm đà và béo vị và chính Espresso là một phần của hương vị ấy.

Trong tiếng Ý, espresso mang âm hưởng giống từ “trong tức khắc”. Quả đúng như vậy, bạn sẽ không phải đợi lâu để được thưởng thức tách cà phê espresso thơm ngon.

Espresso được pha bằng cách cho nước bị ép dưới áp suất cao chảy qua cà phê xay cực mịn. Cách pha này sẽ tạo ra một lớp kem từ dầu cà phê góp phần tạo ra hương thơm cho một ly cà phê. Cà phê espresso chính hiệu sẽ có vị rất đậm và trên mặt có một lớp bọt màu nâu gọi là caramen thơm mà không đắng.

Tại Teemay, để có một thành phần Espresso chuẩn, ly cà phê được mix giữa các hạt cà phê thượng hạng nhất từ Brazil, Colombia, Ethiopia, rồi đem xay nhuyễn và pha chế.

Khi uống, espresso mang vị đậm đà, hơi chua. Sữa và nhiệt độ đánh sữa từ loại máy La Marzocco cũng giúp cho nhiệt độ và độ mịn của sữa cũng giữ được sự ổn định và mịn hơn. Bề mặt còn tạo ra một lớp bọt nâu mịn màng và thơm hương.

Bồng bềnh với Latte

Latte trong tiếng Ý nghĩa là cafe hòa quyện cùng sữa. Thành phần cơ bản của một tách Latte là: café espresso, sữa nóng và bọt sữa. Nhìn chừng có vẻ đơn giản nhưng cái tạo nên sự độc đáo của Latte chính là sự hoà hợp đúng lượng của mỗi yếu tố. Ở Latte, người ta chỉ cho lượng bọt sữa bằng đúng một nửa so với sữa nóng mà thôi.

Lượng caffein trong Latte khá thấp, độ béo ngậy của sữa lớn hơn nên hợp với những ai không thích vị cà phê đậm. Bạn sẽ cảm nhận được cái béo, ngậy của lớp sữa hòa với vị thơm thoang thoảng đặc trưng của espresso.

Lãng mạn Macchiato

Một sự biến tấu khác của Espresso thường gây ra sự nhầm lẫn với Latte là người anh em Macchiato. Trong tiếng Ý, “Macchiato” mang ý nghĩa khá thú vị, “lốm đốm”. Cái tên cũng nói lên phần nào cách pha chế cũng như dáng dấp bên ngoài của vị ngọt lãng mạn này.

Macchiato là sự hoà quyện của Espresso và sữa. Ngoài vị béo đậm đà của bọt sữa, Macchiato còn thu hút ánh nhìn với 3 tầng rõ rệt và trông vô cùng đẹp mắt. Còn lớp bọt sữa thì được điểm chấm trên lớp café để tạo thành những đường vân đẹp mắt.

Kiêu kỳ Capuchino

Capuchino là thức uống sang trọng và cầu kỳ. Bao gồm espresso pha với lượng nước gấp đôi, sữa nóng và sủi bọt.

Tựa như một cô nàng kiêu kỳ. Capuchino là sữa hòa quyện giữa cà phê và sữa. Nhưng người ta nhìn ngắm nàng, vì nàng thật đẹp. Để chinh phục được nàng các Barista phải thật tỉ mẩn và kiên nhẫn.

Ngọt ngào với Mocha

Một chút đắng ngọt ngào của chocolate hòa với vị béo ngậy của sữa tươi và thơm của cà phê. Một tách Mocha cũng không hề mất đi lượng cafein cần thiết để cho nàng tỉnh táo.

Nói về vị café, Espresso trong Mocha được pha loãng nên sẽ thích hợp cho những ai thích cảm nhận café qua hương thơm. Cái thoang thoảng nhẹ vị café hoà quyện cùng cái ngọt dịu của lớp kem và chocolate thì béo thơm ngất ngây.

Thưởng thức café là một nghệ thuật, bởi chúng ta không chỉ được nếm trải chính hương vị đặc trưng của mỗi tách café mà còn hiểu được những vị cảm khác nhau mà mỗi phiên bản mang lại. Để từ đó, ở mỗi cái đậm đà, cái thơm hương,… mà ta tìm được một khẩu vị cho riêng mình.

Bạn là cô nàng lãng mạn, kiêu kỳ, ngọt ngào hay thích mộng mơ? Ghé Teemay Coffee Specialty để thưởng thức và tìm ra chính mình nhé!

Địa chỉ:

Chi nhánh1:119 Cộng hòa F12, QuậnTân Bình, TP HồChí Minh

Chi nhánh 2: 33 Nguyễn Đình Chiểu, Dakao, Quận 1, TP HồChí Minh

Hotline: 028 3811 5007

Website: https://www.teemaycoffee.com/

FB: https://www.facebook.com/teemaycoffee

Instar: @teemaycoffee. Trip: teemaycoffee

299 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page