top of page
Tìm kiếm

5 quy tắc vàng để rang xay cà phê tại nhà

Bạn có biết rằng phải mất đến 2000 giờ để tạo nên một tách cà phê? Từ hạt giống, đến nghiền và rang. Rang xay cà phê tại nhà có thể vất vả nhưng nó rất bổ ích và thú vị. Dưới đây là sáu quy tắc vàng để bắt đầu công việc của một barista tại gia…

1. Bắt đầu với thiết bị phù hợp

Thiết bị rang tại nhà của bạn có thể đơn giản hoặc phức tạp tùy ý bạn. Nhiều người bắt đầu bằng một teakettle, máy xay lưỡi và một bình chemex. Bạn sớm nhận ra rằng một thiết bị thô sẽ để lại rất nhiều lỗi trong quá trình rang. Mỗi cải tiến trong thiết bị rang xay sẽ mang lại kết quả lớn. Một chiếc cân, máy xay và dung cụ pourover thích hợp sẽ là sự nâng cấp tuyệt vời làm cho một thế giới rang xay của bạn trở nên khác biệt.

Nó thậm chí còn đơn giản hơn nhiều.

2. Đừng vội!

Thật chậm rãi! Nhận ra rằng rang cà phê đặc sản sẽ lâu hơn một chút so với cà phê set-and-go, đó là lý do vì sao nó đặc biệt. Sẽ mất thêm một vài khoảnh khắc vào buổi sáng, có nghĩa là bạn phải thức dậy sớm hơn, tuy nhiên điều đó sẽ mang lại một kết quả thật giá trị.

Hướng dẫn rất quan trọng

3. Nghiên cứu, nghiên cứu, nghiên cứu

Nghiên cứu các hướng dẫn rang xay mà bạn ưa thích. Hãy nhớ rằng, Youtube rất tuyệt vời! Hãy để nó là bạn của bạn! Nhiều nhà rang xay chuyên nghiệp cung cấp các hướng dẫn rang xay trên trang web của họ. Bạn cũng có thể tìm thấy nhiều tài nguyên trực tuyến khác.

Các Baristas rất vui tính..

4. Baristas là bạn của bạn

Họ có thể là một nguồn tài nguyên tuyệt vời khi bạn bắt đầu rang cà phê tại nhà. Hãy nhớ rằng không ai có kiến thức tuyệt đối về cà phê nhưng các baristas có rất nhiều kinh nghiệm cho việc pha cà phê đặc sản và thường sẵn lòng hỗ trợ bất kỳ câu hỏi nào bạn có.

Thử nghiệm và chơi đùa. Nhà cung cấp hình ảnh: Nico Alary

5. Thí nghiệm

Rang xay cà phê tại nhà cho phép bạn có nhiều thời gian để kiểm nghiệm. Hãy thử nhiều tỷ lệ pha cà phê với nước khác nhau, kích cỡ xay, nhiệt độ nước, thử pha chế bằng đá. Hãy nhớ rằng mọi phần của quá trình rang xay đều biến đổi nên khả năng là vô tận.

Trên tất cả thì, đừng nản chí! Giống như việc chơi một nhạc cụ, nhà rang xay sẽ đòi hỏi sự kiên nhẫn và thực hành. Không ai pha chế hoàn hảo ngay lần đầu tiên. Chỉ cần nhớ rằng đối với mỗi cốc bạn ủ, sẽ là 10 cốc tốt trong tương lai của bạn.

J. Jones.

Perfect Daily Grind

Bạn muốn học hỏi và tận mắt xem quy trình rang xay cafe chuẩn như thế nào thì hãy đến với TEEMAY COFFEE nhé! Các barista thân thiện tại đây rất nhiệt tình, chắc chắn bạn sẽ có được câu trả lời như ý.

Chúc bạn thành công!


16 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page