top of page
Tìm kiếm

15 sự thật thú vị về cà phê

Cà phê mất một phần cafein khi nó được rang, vì vậy một cốc cà phê đậm, đen, “táo bạo” thực sự có ít cafein hơn là loại màu sáng hơn.

2. Trong văn hóa Ả Rập cổ đại, một người phụ nữ chỉ có thể ly dị chồng mình nếu anh ta không thích cà phê của cô.

3. Một số người Công giáo kêu gọi Giáo hoàng Clement VII cấm cà phê, và gọi đó là "đồ uống của ma quỷ". Sau khi nếm thử đồ uống, Đức Giáo Hoàng đã nhận xét rằng thức uống này “… ngon đến nỗi sẽ là tội lỗi nếu để chỉ những người tin Chúa mới uống nó”.

4. Những người uống cà phê thường xuyên sẽ có cơ hội giảm bệnh Alzheimer, chứng mất trí và các vấn đề sức khỏe khác nhờ thành phần cafein.

5. Cà phê vẫn còn ấm hơn 20% khi bạn thêm kem.

6. Cà phê là chất chống bám bẩn thân thiện với môi trường.

7. Nhật Bản có một Coffee Spa.

8. Nếu sữa được thêm vào cà phê, hàm lượng chất béo trong sữa sẽ khiến cơ thể con người hấp thụ cafein với tốc độ chậm hơn, do đó làm suy yếu tác dụng của nó.

9. Thông lệ cho các đám cưới ở Thổ Nhĩ Kỳ là, cô dâu sẽ cho chú rể uống cà phê pha muối trước lễ cưới. Nếu anh ta uống mà không phàn nàn, thì anh ta được thông qua.

10. James Michael Tyler (vai Gunther) (Friends) được nhận vai vì anh ấy là người duy nhất có thể sử dụng máy pha cà phê khi phỏng vấn.

11. 400-500 tỷ cốc cà phê được tiêu thụ mỗi năm và như một mặt hàng, hạt cà phê đứng thứ hai chỉ sau xăng dầu (tính bằng đô la) được giao dịch trên toàn thế giới.

12. 1400 tỷ tách cà phê được tiêu thụ trên thế giới

13. Hawaii là tiểu bang duy nhất của Mỹ trồng cà phê

14. Trước khi cà phê trở nên phổ biến, bia là thức uống phổ biến nhất trong buổi sáng tại Hoa Kỳ.

15. Brazil không đủ khả năng để gửi các vận động viên của mình đến LA cho Thế vận hội năm 1932, vì vậy các vận động viên phải đi trên một con tàu đầy cà phê và bán chúng trên đường đi.

Nguồn: Tổng hợp


32 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page