top of page
Tìm kiếm

CHÀO MỪNG ĐẾN VỚI ETHIOPIA – QUÊ HƯƠNG CỦA ARABICA

Cà phê đến từ Ethiopia không chỉ là loại cà phê đặc biệt nhất trên thế giới mà còn là loại cà phê tốt nhất trên thế giới.

Ít ai biết rằng, những hạt Arabica đầu tiên xuất hiện ở Châu Phi, đặc biệt là ở Ethiopia. Và trong nhiều năm sau đó nữa, Ethiopia vẫn chiếm một vị trí rất quan trọng trên bản đồ cà phê thế giới.

Khi cà phê được đưa đến các nước khác, người ta luôn phải tìm cách thích ứng với khí hậu địa phương. Nhưng cà phê Arabica lại phát triển tốt nhất ở những vùng có khí hậu tương tự như ở Ethiopia: miền núi, nhiệt đới, với mùa mưa và mùa khô vừa phải.

Đối với người dân Ethiopia, thưởng thức cà phê không chỉ là một hoạt động kinh tế mà đã trở thành một nghi lễ truyền thống, văn hóa đặc trưng của đất nước.

Cà phê Ethiopia thích hợp cho những ai yêu sự khám phá

Cà phê Ethiopia mang một hương vị vô cùng thanh lịch, phức tạp và thực sự là rất ngon. Điều đặc biệt nhất khi thưởng thức một tách Ethiopia đó là: bạn sẽ có cảm giác đang dấn thân vào một khu rừng nhiệt đới và cảm nhận được rõ ràng mùi vị của hương hoa nhài, quýt và việt quất lan tỏa trong tách cà phê.

Và thực sự rất khó để khái quát hương vị của một tách Ethiopia. Mỗi khu vực có hương vị độc đáo riêng, và cũng có thể thay đổi theo từng trang trại, theo mùa. Thêm vào đó, phương pháp chế biến (ướt và khô) và mức rang cũng có thể làm thay đổi đáng kể một số điểm nổi bật của hạt cà phê. Nhưng độ cao của Ethiopia lại làm cho cà phê ở đây có độ cứng, hương vị và chất thơm rất mạnh.

Cheleketu (Ethiopia)

Được trồng trên những ngọn đồi phía Tây Nam Ethiopia được đánh giá cao về chất lượng và hương vị đặc biệt của nó. Trong nhiều thập kỉ, cà phê Ethiopia đã được chăm sóc và thu hoạch kĩ lưỡng, và với mỗi mẽ mới đều được xử lý để cải thiện độ chua và mùi thơm.

Hương vị của cà phê Ethiopia luôn được đánh giá là loại cà phê nguyên bản ngon nhất thế giới. Giá thành của Ethiopia được khẳng định bằng hương vị khác biệt và thuần khiết của nó, không bị pha trộn bởi bất cứ mùi vị nào khác.

Nếu bạn muốn một loại cà phê bắt đầu bằng hương vị đậm chát vang dội, vừa có chút chua cay và kết thúc bằng vị ngậy tan ra nơi đầu lưỡi thì hãy chọn một tách Cheleketu (Ethiopia).

Hương vị phong phú của một cốc Cheleketu (Ethiopia) là ứng cử viên tốt nhất cho loại cà phê ngon nhất thế giới.

Điều tuyệt vời nhất là, bạn không cần phải đến tận Ethiopia để thưởng thức được hương vị nhiệt đới ấy. Luôn có những tách Cheleketu ở Teemay Coffee sẵn sàng đợi bạn.

Theo huynhnhu

178 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page