top of page
Tìm kiếm

Specialty Coffee Shops in Tokyo- phần 1

Mặc dù các quán cà phê truyền thống của Nhật Bản (Kissaten) vẫn còn trên bản đồ cà phê của Tokyo, nhưng chúng chỉ được các thế hệ lớn tuổi ghé thăm. Phần lớn thanh thiếu niên và các bạn trẻ thường xuyên đến các quán cà phê theo phong cách phương Tây và điên cuồng đăng bài lên Instagram. Mặc dù các chuỗi cà phê chính thống vẫn rất phổ biến, song phong trào làn sóng cà phê thứ ba của Tokyo hoàn toàn lây lan trên toàn quốc.

Nhưng bất chấp sự khác biệt về phong cách và khách hàng, các quán cà phê truyền thống Nhật Bản Kissaten và các cửa hàng cà phê đặc sản thời thượng, đều có một điểm chung: sự hoàn hảo và tình yêu dành cho nghề pha chế! Một số cửa hàng cà phê làn sóng thứ ba thậm chí còn kết hợp các yếu tố truyền thống.

The Roastery by Nozy Coffee

Điểm yêu thích để tiếp nhiên liệu cho tôi khi khám phá khu phố Shibuya là The Roastery by Nozy Coffee. Từ ga Harajuku, The Roastery nằm ở vị trí thuận tiện cách phố Omotesando Avenue trên phố Cát 10 phút đi bộ. Quán cà phê này có nhịp độ nhanh và rất nổi bật vì nó chỉ phục vụ các loại hạt cà phê xuất xứ chính thống, được thay đổi thường xuyên và được nướng ngay trên cây Probat.

The Roastery by Nozy Coffee là sự hợp tác giữa Nozy Coffee và Tysons & Company, mỗi công ty đều góp phần bổ sung kiến thức chuyên môn cho dự án này. Kết quả là mỗi loại cà phê đặc sản lại kết hợp với một thiết kế nội thất riêng biệt. Quầy nổi như một hòn đảo là trung tâm, một trong nhiều đặc điểm khiến nơi này trở nên độc đáo. Thực đơn đơn giản: gồm hai loại duy nhất để lựa chọn,là Cafe Latte hoặc Americano. Trong chuyến thăm của tôi, tôi đặc biệt thích hai loại, Costa Rica và Honduras.

Fuglen

Một địa chỉ nổi tiếng khác dành cho những người sành cà phê Scandinavia là Fuglen ở Shibuya. Quán cà phê nằm gần Công viên Yogyogi, nơi có Đền Meiji nổi tiếng, ở Shibuya. Thần chú để nổi tiếng của nó là cà phê chất lượng mỗi ngày, cocktail sang trọng vào ban đêm và đồ nội thất cổ điển tuyệt đẹp từ những năm 50 và 60. Chỉ có những nhà rang xay tốt nhất ở Oslo mới được làm việc ở đây, từ Tim Wendelboe và Kaffa đến Supreme Roastworks. Giờ đây, hạt cà phê Fuglen được rang trực tiếp ở Tokyo, cung cấp bởi công ty nhập khẩu Nordic Approach, trong đó Tim Wendleboe là nhà đồng sáng lập.

Unlimited Coffee Bar

Tokyo Skytree. Làm thế nào để vừa có một chuyến leo lên tòa tháp cao nhất thế giới vừa thư giãn trong một quán cà phê kem mịn màng, đặt ngay trước mắt bạn? Nghe có vẻ kỳ cục, tôi biết, nhưng Unlimited Coffee Bar chỉ cách Tokyo Skytree một quãng ngắn và đi xa hơn nữa để mang lại trải nghiệm cà phê của bạn là một điều hoàn toàn hợp lý.

Unlimited Coffee Bar được thành lập vào năm 2015 bởi hai nhân vật nổi tiếng trong thời đại của cà phê đặc sản ở Nhật Bản, Daichi Matsubara là giám khảo được chứng nhận cho chức vô địch barista và Rena Hirai có nhiều năm kinh nghiệm rang xay cà phê. Chuyên môn này giúp họ thành công mở một Phòng thí nghiệm và Đào tạo Barista ở tầng trên của Skytree. Nguồn gốc rõ ràng là quy tắc duy nhất ở đây. Tại thời điểm viếng thăm của tôi, họ đang ủ Rwanda / Ruli kare, rang trong nhà, với các các ghi chú về rượu trắng, cam và độ chua giòn. Một khi bạn đã tiếp đủ năng lượng cho mình, hãy đi bộ vài trăm mét qua sông Sumida để đến Đền Sensoji ở Asakusa!

Nguồn: www.thewaytocoffee.com

108 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page