top of page
Tìm kiếm

Sự tiến bộ của Thái Lan trong sản xuất cà phê đặc sản

Bạn nghĩ gì về Thái Lan? Mặc dù sản lượng Arabica của Thái Lan cao như của Panama, hiện đang tăng trưởng ở mức 15% mỗi năm, chúng ta hiếm khi thấy hạt cà phê Thái Lan ở các cửa hàng cà phê quanh châu Âu. Tôi ngày càng cảm thấy nhàm chán với một cốc Yirgacheffe, mặc dù tôi đánh giá cao hương vị của nó, bởi vì như một người uống cà phê thường xuyên tôi muốn chào đón sự đa dạng hơn trong thực đơn. Và Thái Lan chắc chắn xứng đáng được công nhận!

Doi Saket - Thử nghiệm với giống và phương pháp chế biến tại một trong những vùng trồng cà phê lâu đời nhất của Thái Lan

Doi Saket là một vùng trồng cà phê ở tỉnh Chiang Mai, nơi các trang trại chủ yếu trồng giống Typica trên những ngọn đồi xanh tươi bao phủ trong rừng.

Trang trại cà phê Indoi, có độ cao lớn nhất là 1500m, cũng không ngoại lệ. Cà phê tự nhiên được sấy khô mà không cần loại bỏ phần thịt. Thịt khô sau đó được loại bỏ bằng máy móc trong nhà máy chế biến khô khi độ ẩm giảm xuống khoảng 11%. Thời tiết không thể đoán trước là trở ngại lớn nhất. Với mưa thường xuyên xảy ra ở Doi Saket, ngay cả trong mùa khô, thường là chế biến và rửa sạch là lựa chọn duy nhất. Cà phê tốt nhất của họ hiện đang ở mức 86 điểm.

Quy trình xử lý Kenya ở Pangkhon (Chiang Rai)

Nhờ các phương tiện truyền thông xã hội, nông dân trồng cà phê ngày càng kết nối trên khắp các châu lục và hỗ trợ lẫn nhau trong việc cải thiện cà phê. Một vài nông dân ở Pangkhon đã học được cách thêm các đặc tính thú vị cho hạt của họ từ nông dân Kenya. Trang trại cà phê của Pangkhon nằm ở độ cao 1250 đến 1500 mét trên mực nước biển và được quản lý bởi 300 gia đình là một phần của nhóm dân tộc Akha. Họ đã trồng cà phê được hơn 40 năm.

Quá trình này như sau: bước đầu tiên là tách các quả cà phê trong cùng một ngày thành các hạt cà phê trong bể khác nhau cho và sau đó lên men. Quá trình lên men khô mất khoảng 12 giờ, quá trình lên men khô tiến hành nhanh hơn, và đòi hỏi phải theo dõi chặt chẽ. Bước cuối cùng, hạt được ngâm một lần nữa để loại bỏ bất kỳ dư lượng nào trước khi sấy khô dưới ánh nắng mặt trời trên những chiếc giường tre. Fuadi dự đoán rằng cà phê sẽ phát triển theo hướng khoa học hơn, rất giống với rượu vang, chỉ sau một trăm năm. Ông cho rằng quá trình lên men sẽ là mối quan tâm chính trong 10 đến 15 năm tới.

Rễ cà phê rang xay ở Bangkok - Việc chuyển đổi rang và ủ specialty coffee Thái độc quyền

Mức thuế nhập khẩu cà phê của Thái Lan cao thứ hai trên thế giới, khiến nó trở thành một nỗ lực đắt đỏ cho các cửa hàng cà phê để giới thiệu các loại hạt tới nước ngoài. Công ty Ros có trụ sở tại Bangkok đã làm việc cùng với Beanspire và nông dân địa phương để thúc đẩy chất lượng specilty coffee của Thái Lan và trong vòng vài tháng tới, chuyển sang chế biến hạt cà phê địa phương. Điều này đã gửi một thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng cà phê ở Bangkok, và là một dấu hiệu cho sự tiến bộ mà Thái Lan đang thực hiện trong việc cải thiện chất lượng cà phê của nó từ hạt giống đến cốc. "Mục tiêu của việc giới thiệu cà phê nước ngoài đến Bangkok đã đạt được", người đứng đầu cà phê rang xay Korn nói với tôi, "bây giờ tham vọng mới là để quảng bá cà phê Thái Lan trên toàn thế giới."

Theo Perfect Daily Grind

181 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page