top of page
Tìm kiếm
  • Teemay

BARISTA - NHỮNG NGƯỜI THỢ CÀ PHÊ

Barista - những người chịu trách nhiệm chính trong quầy pha chế của các quán cà phê. Họ có đôi bàn tay khéo léo để đảm bảo chất lượng tách cà phê cả về phần thị giác lẫn phần vị giác. Họ là nhân tố trung gian có vai trò quyết định trong việc tạo nên trải nghiệm ly cà phê cho khách hàng.

Trong quá trình “ăn-ngủ” cùng cà phê, Barista xây dựng được mối tương tác đặc biệt với cà phê. Họ nhạy cảm hơn máy móc và những nhà sản xuất thông thường, họ cảm nhận sâu sắc những hương-vị cà phê phong phú trong quá trình pha chế. Từ đó, những Barista lành nghề nhất đã tác động vào quá trình rang xay để làm dậy lên những phẩm chất, những nốt hương tốt vốn có trong cà phê. Cùng với đó là những phương pháp pha chế thủ công tương ứng ra đời.

Thay vì sử dụng cà phê thụ động, giới Barista tác động ngược lại quá trình sản xuất hạt cà phê để tạo nên loại cà phê đặc sản - Specialty Coffee với những tiêu chuẩn khắt khe nhất: về độ chín quả, độ đường, độ lớn cà phê nhân hạt sàn, điểm cupping (nếm thử), phương pháp và kỹ thuật pha chế.

Ở làn sóng cà phê thứ ba, có thể nói cà phê không dừng lại ở mức đồ uống thông thường mà thay vào đó ta có thể sử dụng từ “thưởng thức” - theo đúng nghĩa đen của từ này, để cảm nhận sâu sắc hương vị của những quả cà phê tinh túy nhất.

Có ai đó đã từng nói, barista và cà phê là soulmate (bạn tri kỷ) của nhau, và thật vậy! Chẳng ai thấu hiểu và trân trọng nét đặc trưng của từng loại hạt hơn barista, và cũng chẳng ai biết đến niềm vui, tâm sự, tình cảm, đam mê… của barista chứa trọn trong từng khâu pha chế #SpecialtyCoffee nhiều như thế nào ngoài những hạt cà phê.

Với Teemay thì mỗi tách cà phê là một tác phẩm nghệ thuật.

Liệu bạn có lỡ uống những tác phẩm đầy sức hút này tại Teemay chưa?

114 lượt xem0 bình luận

Bài đăng gần đây

Xem tất cả
bottom of page